Sau MegaUpload, MPAA đe dọa Depositfiles FileServe, MediaFire...

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012
Sau thắng lợi trước một trong những dịch vụ chia sẻ dữ liệu lớn nhất toàn cầu, đồng thời cũng là một trong những nguồn phát tán phim ảnh lậu lớn nhất, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) tuyên bố sẽ tiếp tục chống lại các trang web tương tự.

Những trang web đã vào "tầm ngắm" của MPAA.


Những trang web đã vào "tầm ngắm" của MPAA.

MPAA đã liệt 5 dịch vụ Putlocker, Wupload, Depositfiles, FileServe và MediaFire vào danh sách kế tiếp MegaUpload. Trong một cuộc họp vào hôm qua (30/3) về vấn đề sao chép hợp pháp, Phó Chủ tịch phụ trách bảo vệ nội dung của hãng phim Paramount Pictures, Alfred Perry đã tuyên bố tiếp tục "áp dụng các biện pháp hình sự" như là phương thức đối phó với vấn nạn sao chép phim ảnh trái phép. Ông cho biết: "Hơn 41 tỉ lượt xem mỗi năm đã được cung cấp bởi 5 dịch vụ kể trên".

Các trang web chia sẻ dữ liệu bất hợp pháp thường dựa vào các điều khoản của Luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số (DMCA) nhằm bảo vệ cho các cá nhân cung cấp. Tuy nhiên những dịch vụ chia sẻ hàng đầu, vốn cũng chính là tác nhân gây thiệt hại nặng nhất cho các nhà sản xuất, luôn chịu sự giám sát chặt chẽ của Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) và Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA). Chính MPAA đã đóng vai trò lớn trong việc giới chức Mỹ đóng cửa MegaUpload. Theo TorrentFreak, sau khi Kim Dotcom, nhà sáng lập của MegaUpload bị bắt giữ, đã có hơn 9 dịch vụ chia sẻ dữ liệu hạn chế số lượng các nội dung vi phạm bản quyền, thậm chí một số khác đã đóng cửa hoàn toàn.

HDVNBits

Đăng nhận xét